1. Home
  2. Bài báo
  3. Measurlink
MeasurLink
media

Giải pháp quản lý dữ liệu chất lượng tích hợp 

MeasurLink® là Phần mềm kiểm soát quy trình thống kê và thu thập dữ liệu theo thời gian thực của Mitutoyo. MeasurLink® là Phần mềm kiểm soát quy trình thống kê và thu thập dữ liệu theo thời gian thực của Mitutoyo.

Sản xuất chung

Nâng cao chất lượng sản phẩm của bạn trong khi vẫn đảm bảo chi phí vận hành thấp với MeasurLink của Mitutoyo. Với Phần mềm Kiểm soát Quy trình Thống kê và Thu thập Dữ liệu, các nhà sản xuất đã sử dụng MeasurLink để cải thiện chất lượng sản phẩm, kiểm tra các lỗi không phù hợp và giảm thời gian và chi phí kiểm tra trong hơn hai mươi năm!

Kiểm soát quy trình thống kê theo thời gian thực

media

MeasurLink® là một phần không thể thiếu của các hoạt động Six Sigma. Không giống như các phần mềm khác, MeasurLink® tính toán và giám sát các số liệu thống kê khi đo lường từng bộ phận. Màn hình Thời gian thực này cho phép người dùng kiểm soát chất lượng của sản phẩm trong quá trình sản xuất và ngăn xảy ra các lỗi gây tốn kém.

  • Kiểm tra dữ liệu thống kê trực tiếp
  • Cảnh báo qua email và cảnh báo cho các quy trình nằm ngoài tầm kiểm soát
  • Tính toán thời gian thực Cp, Cpk, Pp và Ppk
  • Kiểm soát trước ngay lập tức, lập biểu đồ XBAR và IMR
  • Nhập dữ liệu tác vụ khắc phục và nguyên nhân có thể chỉ định

MeasurLink® giúp các công ty kiểm soát chất lượng các quy trình của mình bằng cách xác định và giảm bớt sự thay đổi của quy trình.

Phân tích dữ liệu đo lường

media

Dữ liệu đo lường chỉ hữu ích khi dữ liệu có thể trích xuất khi cần thiết. Các nhà sản xuất cần truy cập ngay vào dữ liệu bất kể dữ liệu được đo được khi nào hoặc ở đâu. Máy phân tích quy trình MeasurLink® đáp ứng nhu cầu phân tích và báo cáo của các nhà sản xuất.

  • Lọc dữ liệu theo các mục truy xuất nguồn gốc
  • Hợp nhất dữ liệu từ các lô hoặc quy trình khác
  • Tạo báo cáo về dữ liệu hiện tại hoặc dữ liệu lịch sử
  • Báo cáo tóm tắt cho phép đánh giá phức hợp lượng lớn dữ liệu
  • Biểu đồ đa biến giúp thực hiện việc phân tích mối tương 

Truy cập dữ liệu từ bất kỳ máy trạm nào trong hệ thống, trong phòng hoặc bất kỳ nơi nào trên mạng.

Ô tô

Ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành sử dụng nhiều nhất tính năng kiểm soát quá trình thống kê. Cho dù là nhà sản xuất gốc, nhà sản xuất cấp 1, cấp 2 hay nhà cung cấp linh kiện ô tô khác, các nhà sản xuất luôn nỗ lực không ngừng để đạt được chất lượng sản phẩm nhất quán và cải thiện lợi nhuận. Giảm sự thay đổi của quy trình, giám sát các đặc điểm quan trọng, thực hiện cải tiến liên tục và giảm khối lượng công việc hành chính chỉ là một vài trong số các kỹ thuật được sử dụng để đáp ứng các mục tiêu này.

Giảm sự thay đổi quy trình

media

Giảm sự biến đổi  và tăng độ ổn định của quá trình là điều cần thiết để nâng cao chất lượng sản phẩm. Quy trình ổn định tạo ra ít phế liệu hơn và ít yêu cầu kiểm tra hơn, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạcMeasurLink® là công cụ hoàn hảo cho các hoạt động liên tục này.

  • Theo dõi các chỉ số khả năng thời gian thực
  • Sử dụng biểu đồ kiểm soát trước để biểu thị thay đổi và dịch chuyển trung bình trong dữ liệu
  • So sánh nhiều hoạt động thực hiện các quy trình giống nhau để tăng chất lượng tổng thể
  • Sử dụng dữ liệu lịch sử để dự đoán tuổi thọ của dụng cụ nhằm giảm khuyết tật do đứt gãy

Giám sát các đặc điểm quan trọng

media

Các nhà sản xuất ô tô liên tục theo dõi các đặc tính quan trọng để đảm bảo chất lượng mà khách hàng yêu cầu và giảm nguy cơ thu hồi sản phẩm. Việc thu hồi không chỉ tốn kém mà còn có thể gây tổn hại vĩnh viễn đến danh tiếng của công ty và khách hàng là nhà sản xuất thiết bị gốc của họ.

MeasurLink® có thể được sử dụng để:

  • Cung cấp khả năng hiển thị cho những đặc tính theo dõi chất lượng
  • Giám sát các chỉ số năng lực trong thời gian thực
  • Thực hiện kiểm tra dữ liệu khi từng nhóm nhỏ được đo lường
  • Cảnh báo cho các nhà điều hành và kỹ sư ngay khi bộ phận bị lỗi được đo lường nhờ cảnh báo qua email

Cải tiến liên tục

media

Hoạt động cải tiến liên tục không ngừng trong các cơ sở ô tô tại nước sở tại và trên toàn cầu. Không ngừng cải tiến quy trình của bạn sẽ không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền. Bằng cách áp dụng các quy trình có hiệu quả hơn, sự hài lòng của khách hàng cũng sẽ được cải thiện. 

Sử dụng MeasurLink® để:

  • Giảm sản phẩm thừa
  • Ngăn chặn sản phẩm không đạt chất lượng
  • Giảm thời gian chu kỳ
  • Cải thiện độ chính xác tuổi thọ của dụng cụ

Giảm khối lượng công việc

media

Giảm khối lượng công việc liên quan đến quản lý dữ liệu kiểm traMeasurLink® Thời gian thực không cần thu thập dữ liệu trên giấy. Thu thập dữ liệu điện tử không chỉ cho phép thu thập dữ liệu nhanh hơn, chính xác hơn mà còn làm giúp cho việc lập báo cáo, khai thác dữ liệu và chuẩn bị kiểm toán trở nên đơn giản hơn.

  • Thời gian kiểm tra nhanh hơn
  • Thu thập dữ liệu chính xác hơn
  • Giảm sự phụ thuộc vào bảng tính
  • Thu thập dữ liệu từ dụng cụ đo điện tử, thiết bị RS232, thiết bị đo lường dựa trên PC, PLC và hơn thế nữa
Hàng không vũ trụ

Kiểm soát chất lượng hàng không vũ trụ giúp cho các quy trình sản xuất hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Nguyên liệu thô đặc biệt và các cấu kiện phụ ngành hàng không vũ trụ có thể đắt tiền. Việc phát hiện các khuyết tật muộn trong quá trình sản xuất sẽ làm tăng phế liệu và phải làm lại khiến lô hàng bị chậm trễ. Các nhà quản lý chất lượng cần chủ động ngăn ngừa các khuyết tật bằng cách giám sát chặt chẽ các quá trình ở các giai đoạn sản xuất sớm nhất.

Khả năng hiển thị dữ liệu

media

Khách hàng của chúng tôi đạt được những cải tiến lớn nhất và tiết kiệm chi phí bằng cách đánh giá dữ liệu thống kê từ cấp cao hơn — so sánh hiệu suất giữa các nhà máy, quy trình, ca làm việc, bộ phận và các nhóm để tìm ra cơ hội lớn nhất tiếp theo nhằm giảm chi phí và giảm thiểu lãng phí. 

Tất cả dữ liệu chất lượng do MeasurLink® thu thập được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu được nối mạng duy nhất, cho phép người dùng:

  • Theo dõi và phân tích chặt chẽ hơn các quy trình
  • Ưu tiên các nỗ lực cải tiến chất lượng
  • Cung cấp các cải tiến quy trình liên tục
  • Tạo báo cáo và phân tích
  • So sánh khả năng của dây chuyền sản xuất
  • Đảm bảo tính nhất quán của sản phẩm

Tuân thủ tiêu chuẩn AS9100

media

AS9100 đòi hỏi sự tập trung lớn vào việc thiết lập và tuân thủ các yêu cầu thiết kế. MeasurLink® sử dụng cấu trúc theo Phần, Quy trình và Đặc tính cho phép người dùng xây dựng và duy trì hệ thống đảm bảo các yêu cầu thiết kế của khách hàng đang được kiểm tra và tuân thủ.

MeasurLink® có thể được sử dụng để:

AS9102 mô tả các chi tiết cho việc kiểm tra hạng mục đầu tiên trong khi AS9103 xác định các kỳ vọng đối với việc kiểm soát quá trình thống kê. Nhiều Quy trình, hoặc việc sử dụng Tần suất kiểm tra thay đổi cùng với SPC thời gian thực, cho phép người dùng đảm bảo đáp ứng các yêu cầu kiểm tra này.

Y tế và thực phẩm

Các nhà sản xuất Thiết bị Y tế và Dược phẩm sản xuất các sản phẩm cải tiến và cứu mạng sống con người mỗi ngày. Sản phẩm phải có chất lượng cao nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về độ an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, các nhà sản xuất Thiết bị Y tế và Dược phẩm phải đáp ứng các quy định và giám sát nghiêm ngặt của chính phủ trong khi quản lý chuỗi cung ứng ngày càng toàn cầu.

Tuân thủ FDA

media

Phần 11 áp dụng cho các nhà sản xuất thuốc, nhà sản xuất thiết bị y tế, công nghệ sinh học và các ngành khác do FDA quản lý. Thiết bị này yêu cầu các nhà sản xuất thực hiện các biện pháp kiểm soát bao gồm đánh giá, xác nhận hệ thống, đường dẫn kiểm tra, chữ ký điện tử và tài liệu cho phần mềm và hệ thống liên quan đến việc xử lý dữ liệu điện tử.

Một số công cụ được sử dụng trong phần Tuân thủ Phần 11 là:

  • Chữ ký điện tử
  • Theo dõi kiểm toán
  • Người dùng và thông tin đăng nhập duy nhất 
  • Xác thực phần mềm

Xác thực phần mềm

media

Ngành Y tế, giống như nhiều ngành khác, được yêu cầu chứng minh rằng phần mềm họ sử dụng hoạt động như được quảng cáo. Xác thực phần mềm là một phương tiện chính để tránh các lỗi và kết quả thu hồi liên quan đến các lỗi phần mềm.

Xác thực MeasurLink® nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng các tập lệnh hiện có do các nhà phát triển của chúng tôi cung cấp. Những tập lệnh này được sử dụng bởi người dùng cuối để đảm bảo phần mềm đáp ứng các yêu cầu của họ.

MeasurLink® hoạt động trên hầu như tất cả các thiết bị Đo lường điện tử. Bằng cách sử dụng một nền tảng thu thập dữ liệu và SPC, nhu cầu xác thực nhiều phần mềm được loại bỏ.

Điện tử và bán dẫn

Hầu như tất cả công nghệ điện tử ngày nay đều liên quan đến việc sử dụng chất bán dẫn. Sản xuất chất bán dẫn và điện tử cũng không thể thiếu đối với mọi ngành công nghiệp khác khi ngày càng có nhiều sản phẩm có thiết bị điện tử ứng dụng chúng. Nhà sản xuất các linh kiện này sử dụng các kỹ thuật và quy trình phức tạp dành riêng cho ngành này và phải có khả năng định lượng và phản ứng với các điều kiện bất thường.

Nghiệm thu lô

media

Kiểm tra và nghiệm thu lô hàng cho phép nhà sản xuất đánh giá chất lượng của lô linh kiện nhận được và dự đoán chất lượng của lô tương tự. Phương pháp này cho phép người dùng giảm lượng mẫu cần kiểm tra.  MeasurLink® hỗ trợ hoạt động này bằng cách cung cấp số liệu thống kê thời gian thực như Cpk và Ppk.

Phương pháp này cũng:

  • Giảm chi phí nghiệm thu tiếp nhận
  • Tăng độ tin cậy vào chất lượng nhà cung cấp
  • Phản ứng nhanh hơn với các vấn đề về chất lượng của nhà cung cấp
  • Ít rủi ro do lỗi của nhà cung cấp ảnh hưởng đến các quá trình khác

Sản xuất đa nhiệm

media

Các sản phẩm được sản xuất trong ngành công nghiệp bán dẫn liên quan đến nhiều hoạt động độc đáo.  Các phép đo được thực hiện trong tất cả các bước sản xuất:  Gia công lát bát dẫn, gia công bàn ren, đóng gói và thử nghiệm vi mạch. Tất cả các dữ liệu cần được gắn lại với thành phẩm. 

Số sê-ri và khả năng truy xuất nguồn gốc khác có thể được sử dụng để lọc dữ liệu xuống tập hợp con mà người dùng cần và sau đó báo cáo cho khách hàng theo yêu cầu. Dữ liệu này có thể được phân tích tại trang vận hành hoặc được phân tích từ xa bởi người dùng có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu từ mọi nơi trên thế giới.

Năng lượng

Xã hội hiện đại tiêu thụ một lượng lớn nhiên liệu và ngành công nghiệp năng lượng là một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng và duy trì xã hội ở hầu hết các quốc gia. Giống như các quốc gia khác, nhà sản xuất năng lượng phải sản xuất các linh kiện chất lượng ở mức giá hợp lý. Giảm phế liệu và gia công lại trong khi đảm bảo tính phù hợp của sản phẩm là chìa khóa để đạt được những mục tiêu này.

Truy xuất nguồn gốc

media

Truy xuất nguồn gốc là thông tin về một bộ phận quan trọng, nhưng không phải là phép đo. Thông tin này có thể được thu thập và sử dụng làm tiêu chí để lọc dữ liệu.

  • Số sê-ri, Số lô, Khách hàng, Hóa đơn, Đơn hàng
  • Vật liệu cố định, Dòng máy, Loại vật liệu, v.v.

Thông tin này cũng quan trọng như dữ liệu đo lường thực tế. Nhiều linh kiện năng lượng có tuổi thọ cao trong quá trình sử dụng và khả năng lưu giữ cũng như truy cập không chỉ các phép đo mà còn cả dữ liệu truy xuất nguồn gốc cần thiết để đảm bảo linh kiện đó hoạt động tốt. Dữ liệu MeasurLink® dễ dàng được lưu giữ và truy cập để đáp ứng nhu cầu này. 

Thu thập dữ liệu điện tử

media

Thu thập dữ liệu điện tử cho phép người sử dụng thiết bị đo gửi trực tiếp phép đo hiển thị trên thiết bị đo đến máy tính bằng cách nhấn nút gửi dữ liệu. Tích hợp sẵn đa dạng trình Quản lý dữ liệu. MeasurLink® hỗ trợ từ cáp USB và hệ thống ghép kênh đến hệ thống không dây, MeasurLink®.

  • Giảm thời gian cần thiết để đo lường và lưu dữ liệu
  • Giảm lỗi trong dữ liệu cũng như chuyển số và chữ viết tay khó đọc
  • Tăng khả năng dễ dàng sử dụng rằng người vận hành không cần đặt dụng cụ đo xuống để lấy giấy và bút ghi lại dữ liệu.                
Sản xuất thông minh

Chúng ta đang ở giai đoạn rất thích hợp cho chuyển đổi trong quá trình sản xuất. Cuộc cách mạng trong công nghệ kỹ thuật đã hoàn toàn bắt đầu. Ngày càng nhiều công cụ máy móc cung cấp dữ liệu quy trình, trong khi các chương trình quan sát đang hiển thị và cải thiện thời gian hoạt động của máy và trải nghiệm sử dụng. Thiết bị và phần mềm đo lường đang được điều chỉnh để hoạt động với cùng cơ sở hạ tầng này để dữ liệu có thể được thu thập một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

Nhập và xuất dữ liệu dựa trên XML và ASCII.

media

MeasurLink® là một phần mềm cốt lõi khi thực hiện sản xuất thông minh. Mô đun Real-Time (thời gian thực) có thể thu và nhập dữ liệu từ nhiều nguồn, bao gồm:

  • Định dạng thông tin chất lượng (QIF)
  • Văn bản, ASCII và CSV
  • Nguồn dữ liệu XML
  • Thiết bị nối tiếp (RS232)
  • Phần mềm Mitutoyo khác sử dụng DDE
  • Cổng USB và Cổng COM ảo

Cũng có thể được xuất ở nhiều định dạng bao gồm:

  • Định dạng thông tin chất lượng (QIF)
  • Văn bản, ASCII và CSV
  • Nguồn dữ liệu XML
  • AQDEF

Tự động phản hồi quy trình

media

Thiết bị đo theo quy trình hiện đại không chỉ sử dụng thiết bị đo phức tạp hơn mà còn giúp giảm công sức sử dụng phần mềm kiểm soát tần suất và thời gian hiệu chỉnh cho người vận hành.  Thiết bị và phần mềm đo lường theo dây chuyền hiện đại phải có tính năng và chức năng tạo điều kiện cho việc này.  MeasurLink® có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu và chuyển dữ liệu đó cùng với phần mềm bù khác.

MeasurLink® có thể:

  • Thu thập dữ liệu từ hầu như mọi nguồn kỹ thuật số nào
  • So sánh dữ liệu này với thông số kỹ thuật bộ phận
  • Phản ứng với các điều kiện ngoài thông số kỹ thuật hoặc kiểm tra dữ liệu không thành công
  • Tự động tạo và gửi các báo cáo dựa trên XML sau khi hoàn thành kiểm tra từng phần
Kiểm soát thiết bị đo

Bất kể ngành công nghiệp nào, các nhà sản xuất cần đảm bảo thiết bị đo lường của mình là công cụ phù hợp cho công việc. Kiểm tra khả năng thực hiện lại và tái tục của thiết bị đo là cách tốt nhất để đảm bảo thiết bị đo có độ chính xác và độ phân giải cần thiết cho tác vụ hiện tại. Quản lý các phương pháp căn chỉnh và chu kỳ của thiết bị này rất quan trọng. Quản lý thiết bị đo là một công việc lớn thường liên quan đến việc hiệu chuẩn, sửa chữa và bảo trì tại chỗ và độc lập. 

Thiết bị đo R&R

media

MeasurLink® Gage R&R sử dụng các phương pháp tính toán dựa trên Phân tích Hệ thống Đo lường của AIAG (MSA4).

Các loại nghiên cứu thiết bị đo R&R sau được hỗ trợ:

  • Sai số hệ thống
  • Tuyến tính
  • Loại 1
  • Phương pháp phạm vi đo thay đổi
  • Phân tích phương sai đo độ lặp lại và độ tái lập ANOVA 
  • Trung bình & Phạm vi phương sai
  • Phân tích phương sai ANOVA lồng nhau
  • Trung bình và Phạm vi lồng nhau
  • Độ ổn định

Quản lý thiết bị đo

media

Các nhà sản xuất sử dụng và bảo trì hàng trăm hoặc hàng nghìn thiết bị đo. Các thủ tục và lưu trữ hồ sơ của công việc này có thể là một công việc tốn thời gian và khó khăn. MeasurLink® Gage Management cho phép người dùng thực hiện các chức năng này một cách tự tin và hiệu quả.

MeasurLink® có thể:

  • Quản lý hàng tồn kho thiết bị đo
  • Lịch sử hiệu chuẩn
  • Quy trình hiệu chuẩn
  • Đánh giá và báo cáo
  • Quản lý nhà cung cấp thiết bị đo
  • Quản lý vị trí thiết bị đo
  • Lịch sử thiết bị đo R&R

Tải xuống phiên bản dùng thử miễn phí để khám phá độ chính xác của các giải pháp thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu có thể mở rộng của chúng tôi

Nếu bạn đã mua MeasurLink và đang tìm kiếm phiên bản mới nhất, chúng tôi cung cấp gói dịch vụ cập nhật miễn phí tại đây!

Catalog điện tử
Yêu cầu thêm